Puisi cinta dalam bahasa Filipina

Puisi cinta dalam bahasa Filipina


Kapag pananabik maging masikip sa dibdib
Balot naghihirap nakakasakit ng damdamin
Gusto ko sa labas ng hininga
Ubos ng oxygen dahil na miss

Sa tingin ko, pamilyar sa lasa ito
Gumawa ng maingat kaya hindi tinatablan lasa
Sa tingin ko, sanay na makaligtaan ito
Gumawa ng maingat kaya manhid

Buong puso Itago ko
Kaya pinapatay ang ilawan ng pag-ibig pa rin nasusunog
Huwag hayaan kahit isang segundo dimmer
Ang lahat ko ay para sa iyo

Mayroon bang pag-ibig na walang mga mata?
Kahit sa ilang sandali lamang nais upang matugunan
Exempt puso ng kadena
Kadena napalampas dahil sa iyo

Nagising ako sa aking tapat na pagmamahal palasyo
Ku protektahan ang mga pader na may percayaku
Ku garnish ang lahat ng bagay na may keihklasanku
Ku care keteguhanya may katapatan

At gumawa ako ng kapayapaan sa aking pagmamahal
Ay kapalaran hindi merenggutmu
Kung ang maaari kong mapanatili ang kawalang-kamatayan ng buhay
Hindi ako Diyos, Karamihan sa may kakayahang
Pagkontrol ng lahat kung ano ang gusto ko

Hindi ako isang tagapag-alaga anghel
Aling SLU samahan ka sa lahat ng oras
Aking lamang pag-ibig sa iyong puso
Ibigin ninyo ang inyong buhay

Hindi ko kailanman nais na kalimutan ka
Bukod dito mapoot
Ilang beses sa maraanan namin kaya maraming mga kuwento
Joy at kalungkutan brsama
Ito ay mahirap na kalimutan

Very imposible upang kamuhian
Dahil ikaw ay kaya hindi malilimot
Dahil ikaw ay kaya malalim
Maniwala ka sa akin sinta ko
Isa lamang ikaw ay aking pag-ibig

Bilang kung ang lahat ng bagay ay madali
Siya ay napaka-mempesonaku
Ang kanyang mga aksyon ay palaging mag-imbita ng pansin
Sa katunayan siya ay hindi kailanman may lamat sa aking isip

Sinisiguro ko sa step tegasku
Tough gemintar kanya
Subukan upang palakasin malutas upang isalin
Lumilikom ng lahat ng pawis torture

Gayunman, ang landas ay hindi makinis
Ang kalsada ay kaya matigtig at napaka matarik
Ang kalsada ay kaya masikip at kontrolado ng iba
Dapat ko bang i-back off at itigil tuntong kanyang buhay

http://alak-alakcumantaka.blogspot.co.id/
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 komentar:

  1. Las Vegas, NV (December 2021) - DrmCD
    1 of 35 — Las Vegas, NV. The Wynn Las 제천 출장안마 Vegas is a 익산 출장안마 highly recommended hotel in the Wynn Las Vegas neighborhood. Location: Strip. 파주 출장안마 Rating: 의왕 출장마사지 5 · 대전광역 출장안마 ‎3,721 reviews

    BalasHapus